Header Ads

Cách nấu chè khoai môn đơn giản mà ngon tuyệt

Bên cạnh các món chè bưởi, chè đậu xanh thì chè khoai môn cũng đang rất được mọi người yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. Với sự kết hợp của miếng khoai môn bùi bùi, nếp thì dẻo dẻo thơm thơm và ngọt béo ngậy của nước dừa đã tạo nên một mùi vị khó tả.

Nguyên liệu 

+ 150g nếp ngon.
+ 300g dừa.
+ 100ml sữa tươi.
+ 170 g đường.
+ 1 ít nước cốt lá dứa.
+ 300 g khoai môn cao hoặc khoai sọ.

Khoai môn, gạo nếp là 2 thực phẩm quá phổ biến ở Việt Nam, nhưng thông thường ít ai lại nấu chung 2 thứ này với nhau. Khoai môn thì bùi bùi còn nếp thì dẻo dẻo thơm thơm, sự kết hợp của chúng chắc chắn sẽ rất ngon và độc đáo. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách nấu chè khoai môn với nếp đơn giản mà ngon chưa từng thấy, cho thấy sự kết hợp tuyệt vời để tạo nên món chè thơm ngon hấp dẫn.

 Cách nấu chè khoai môn với nếp ngon 

Chè khoai môn nấu cũng đơn giản chỉ cần chịu khó 1 tí là được thôi mà. Chè khoai môn ngon vì tất cả cùng hòa quyện vào nhau rất hấp dẫn. sự kết hợp vị bùi của khoai, vị béo của chè, vị thơm của nếp. Nếp không chỉ nấu được chè khoai môn mà còn nấu nhiều món chè hấp dẫn khác nữa như chè nếp đậu trắng, chè nếp đậu xanh, chè gạo nếp gừng, và đặc biệt là chè bắp nếp. Tham khảo bí quyết nấu món chè bắp nếp ngon: Top 10+ cách nấu chè bắp thơm ngon, khó cưỡng có thể tự làm tại nhà.

Thực hiện

Bước 1:
 – Nếp đem ngâm qua đêm.
 – Khoai sọ gọt hết vỏ, rửa sạch, sau đó cắt miếng cỡ bằng ngón tay hoặc kích thước vuông 1 x 1cm tùy ý bạn, đồng thời chuẩn bị 1 thau nước cắt miếng đến đâu ngâm nước tới đó, chúng ta ngâm khoảng 2 tiếng đồng hồ, rồi vớt ra rổ để ráo nước.
Trong cách nấu chè khoai môn (khoai sọ) do khoai sọ nhớt và có thể gây ngứa nên bạn cần rửa sơ qua nước muối rồi xả lại cho sạch, còn nếu bạn dùng khoai môn thì không cần rửa muối nha.
Mách nhỏ: Muốn có cách nấu chè khoai môn ngon thì một yếu tố khá quan trọng đó là chọn khoai. Chúng ta phải chọn được những củ khoai tròn nhỏ là những củ khoai bùi, bở, những củ có thêm màu tím lại càng thơm ngon. Tránh lựa những củ nổi trên mặt đấy vì những củ này chắc chắn là sượng hoặc những củ hư thối.

Bước 2: – Sau khi sơ chế khoai xong ta cho vào nồi cùng với 70g đường và 100ml sữa tươi, cách làm này giúp cho khoai của chúng ta tăng thêm vị ngọt và béo điều quan trọng là khi chè chín nước cốt và khoai có vị ngọt tương đồng nhau trành tình trạng nước thì ngọt mà cái thì lạt, mất ngon.

 – Đặt nồi lên bếp nấu cho khoai chín thì tắt bếp. Luộc khoai như thế này giúp khoai chín và ngấm đường mà không bị nát như khi bạn nấu chung với nếp. Bước này bạn cũng có thể thêm vào vài hạt muối để cho khoai đậm đà hơn.

Bước 3: Dừa nạo bỏ vào 500ml nước ấm, dùng khăn vắt nước đầu để riêng, lấy thêm 400ml nước tiếp tục vắt lấy nước dão rồi dùng nước dão dừa này đổ vào nồi nấu chung với gạo nếp. Khi nếp chín thì bạn thêm 100g đường cùng với nước cốt lá dứa vào nồi tạo nên mùi thơm đậm đà của nếp. Tán hạt nếp cho nhuyễn giúp cho chè sau khi nấu dẻo đều và ngon hơn.

Bước 4: Chúng ta đun gạo nếp với lửa nhỏ khi nào toàn bộ nếp nở đều, sánh mịn và dẻo thì cho hết số khoai môn vừa luộc ở trên vào, các bạn nên cho thêm ¼ muỗng cà phê muối và 300ml nước dừa vắt lần đầu vào nấu cùng, dùng vá khuấy đều, nhẹ nhàng tránh nát khoai, khi nào thấy khoai trộn đều với nếp thì đun thêm chừng vài phút cho khoai thấm đường thì tắt bếp. Với cách nấu chè khoai môn (khoai sọ) ở bước này ta phải vừa đun vừa khuấy đều cho chè không dính vào đáy nồi gây khê khét đồng thời không làm bay mất mùi thơm hấp dẫn của nồi chè.

Khi nếp chín đều và dẻo thì bỏ toàn bộ khoai đã nấu chín vào cùng với 1/4 thìa cà phê muối và 300ml nước dừa lần đầu vào nồi chè, quậy nhẹ 4 – 5 lần cho khoai lẫn đều trong nếp thì tắt bếp.

Bước 5: Làm nước cốt dừa: còn lại 200ml nước dừa bạn bỏ vào nồi, cho 30g đường, 1/4 thìa cà phê muối, 1/2 thìa bột gạo vào khuấy đều, chờ khi nước dừa vừa sôi thì tắt bếp, để nguội. Khi ăn bạn múc chè vào một chén nhỏ, rưới ít nước dừa lên trên, món chè khoai môn với nếp ta có thể ăn lạnh hoặc ăn nóng đều được. Tùy vào khẩu vị mà các bạn gia giảm lượng đường cho phù hợp nhé.


Món này bạn có thể dùng chung với đá hoặc không cũng đều ngon. Chúng tôi vừa giới thiệu đến các bạn cách nấu chè khoai môn với nếp đơn giản mà ngon chưa từng thấy, chúc các bạn ngon miệng nha!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.