Header Ads

Cần Lưu Ý Những kiểu gian lận thường gặp khi mua Yến sào


Hiện nay Yến sào khá phổ biến, tuy nhiên rất nhiều nơi bán những loại Yến kém chất lượng, làm thiệt hại đến người tiêu dùng và ảnh hưởng đến ngành Yến nói chung. Bài viết này nhằm mục đích cung cấp những thông tin để giúp khách hàng phần nào nhận biết được đâu là yến sào chất lượng,cần lưu ý khi mua yến sào và kiểu gian lận thường gặp.

1. Yến tẩm đường đậm đặc (hoặc muối, chất tăng trọng)

Qua khảo sát chúng tôi nhận thấy đa số các loại Tổ Yến bán tràn lan trên thị trường đều có tẩm đường đậm đặc. Mục đích của việc tẩm đường là để tăng trọng lượng, thông thường sẽ tăng lên khoảng 40% trọng lượng.
Ví dụ bạn bỏ ra 4 triệu để mua 1 lạng Tổ Yến thì trong đó chỉ có khoảng 60% là Yến còn lại khoảng 40% là đường. Nghĩa là bạn đã bỏ ra khoảng 1,6 triệu để mua đường !!! Có nhiều nơi họ tẩm đường đậm đặc vào rồi giảm giá bán, khách hàng cứ nghĩ là đã mua được hàng giá rẻ nhưng thật ra lại là đắt hơn nếu tính toán đúng lượng yến bên trong. Hơn nữa, Yến sào tẩm đường đậm đặc rất dễ thu hút các loại vi khuẩn tấn công và dễ bị ẩm mốc. Sản phẩm này tiềm ẩn nhiều bệnh tật, nhất là ung thư.
những kiểu gian lận thường gặp khi mua yến sào?
Yến tẩm đường đậm đặc
*** Cách nhận biết:
+/ Đối với Tổ Yến sạch nguyên chất: nếm thử ở bất kỳ chỗ nào cũng có vị nhạt như bún. Cảm giác khi cầm lên là miếng yến nhẹ, dễ vỡ, không dẻo (để ngoài không khí lâu ngày cũng không dẻo). Miếng yến sẽ cho ta cảm giác bẻ nhẹ cũng có thể gãy.
+/ Đối với Tổ Yến tẩm đường (muối hoặc chất kết dính):
- Bẻ đôi và nhai thử 1 miếng lớn bằng 1 đốt ngón út sẽ nhận thấy yến sào có vị rất ngọt (hoặc mặn). Thậm chí nhiều nơi cho đường nhiều đến nỗi, chỉ cần nếm mặt trước, mặt sau của tổ yến cũng đã thấy rất ngọt. Hoặc tổ yến sau khi ngâm vào nước, nếm thử nước đã dùng để ngâm cũng sẽ thấy rõ.
- Cảm giác khi cầm lên là cứng (cảm giác khó bể do bị phủ đường hoặc chất kết dính). Nếu để lâu ngoài không khí thì miếng yến đó trở nên dẻo và dễ chuyển thành màu đen do bị vi khuẩn tấn công.
- Mặt yến tẩm đường đậm đặc thường óng ánh khi có đèn chiếu vào.

2. Yến Huyết

Yến huyết giả thường có 3 loại sau:
- Tẩm bằng phẩm màu thông thường -- > ngâm vào nước sẽ ra màu -- > dễ bị phát hiện
- Nhuộm bằng chất nhuộm công nghiệp -- > ngâm vào nước không ra màu -- > khó phát hiện.
- Dùng phản ứng hóa học để làm yến trắng chuyển thành màu đỏ, trong dân gian hay gọi là “ủ”. Tổ Yến được cho vào 1 hầm phân hữu cơ, trong đó có chứa NH3. Trong điều kiện nhiệt độ thích hợp, phản ứng hóa học sẽ xảy ra và làm cho Tổ Yến biến thành màu đỏ.

Ví dụ như rau, khi mang ra ngoài phơi rau sẽ biến thành màu vàng. Nghĩa là có biến đổi về màu sắc nhưng rau vẫn là rau, không có khác biệt gì nhiều về chất. Yến sào trong trường hợp này cũng chỉ có biến đổi về màu, còn chất vẫn không có gì đổi khác nhưng giá cả thì tăng lên nhiều lần. Hơn nữa khi ủ trong hầm phân hữu cơ Tổ Yến sẽ có nhiễm nitrit, nếu cơ thể hấp thụ nhiều nitrit sẽ có nguy cơ bị ung thư rất cao.
các cách cần tránh khi  mua yến giả?

Yến giả bán tràn lan trên thị trường
Hiện nay yến huyết giá rẻ tràn lan trên thị trường. Thậm chí có nơi bán 1 hộp yến trắng mà tặng đến 2 tai yến huyết ! Các bạn nên suy nghĩ kỹ nếu đã bỏ tiền triệu ra mà lại mua phải chất độc hại vào cơ thể. Hãy là người tiêu dùng thông minh !!

*** Cách nhận biết:

Yến huyết thiên nhiên thật khi cầm lên ngửi có thơm mùi muối biển, khi ngâm rất lâu mới nở ra. Vì khoáng chất nhiều nên khi chưng cách thủy rất lâu thì mới chín (thường hơn 3 giờ).

3. Yến Tươi

Yến tươi là Tổ Yến vừa được làm sạch, chưa qua công đoạn sấy khô. Trong Yến tươi có chứa một lượng lớn nước, tức là trọng lượng của Yến tươi bao gồm trọng lượng của yến và trọng lượng của nước. Khi bạn chưa chắc chắn trong yến tươi có bao nhiêu nước, bao nhiêu yến thì chưa thể đánh giá được là đắt hay rẻ.
lưu ý những gian lận khi mua yến?
Yến tươi 

Yến tươi và yến khô về chất lượng là tương đương nhau. Một số nơi không có đầy đủ thiết bị để sấy yến, họ kháo lên rằng yến tươi tốt hơn yến khô, điều này là không đúng. Vì mua yến tươi khó xác định được lượng nước bên trong nên khách hàng thường bị thiệt.
Khách hàng có thể kiểm tra lượng yến thật bằng cách dùng quạt để sấy khô, sau đó cân lại và từ đó tính ra được giá thật của yến. Các bạn nên xác định rằng bỏ tiền ra mua Yến sào hay mua nước !!!
Hello Nest chuyên cung cấp các sản phẩm Yến sào thiên nhiên nguyên chất với chất lượng cao; đã được FDA, USDA, US Fish & Wild Life kiểm định và cấp chứng nhận đảm bảo chất lượng, cho phép lưu thông sản phẩm tại Mỹ. Chất lượng được kiểm định khắt khe, an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ. Free shipping trong nội địa nước Mỹ và Việt Nam. (Xem thêm: Hệ thống phân phối)
Sản phẩm có bán rộng rãi tại các Đại Lý trên khắp Hoa Kỳ và Việt Nam.
Hãy chọn sản phẩm an tâm chất lượng. Hãy là người tiêu dùng thông minh !!!



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.