Header Ads

Những bộ phim cổ trang kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất không thể bỏ qua

Song song với những phim tình cảm, ngôn tình chuyển thể lãng mạn, phim cổ trang kiếm hiệp trung quốc là một chủ đề được nhiều khán giả yêu thích. Với mong muốn giúp các độc giả có thể tiếp cận những bộ phim hay mà không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm, xin hân hạnh giới thiệu những phim cổ trang kiếm hiệp trung quốc hay.

1. Tây Du Ký (1986)

Bộ phim được chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên – một trong 4 quyển tiểu thuyết kinh điển của nền văn học Trung Quốc. Câu chuyện kể về hành trình đến Tây phương để thỉnh kinh của sư thầy Huyền Trang vào thời nhà Đường. Đồng hành cùng ông là 4 người đệ tử kỳ quái…Họ đã cùng nhau trải qua vô vàn gian khổ, đối mặt với vô số yêu quái và cạm bẫy trên đường đi để đến được Tây phương thỉnh chân kinh về phổ độ chúng sanh.


Ngay khi vừa lên sóng, bộ phim nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả trong nước, và sau đó chinh phục được lượng khán giả khủng từ lớn đến bé ở nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, ở Việt Nam, vào mùa hè hàng năm, các nhà đài thường chiếu lại bộ phim Tây Du Ký.

2. Hoàn Châu Công Chúa (1998)

Bộ phim cổ trang vào thế kỷ 18, và tác giả câu chuyện trong phim chính là nữ tác gia rất được giới trẻ yêu thích – Quỳnh Dao. Sau khi phát sóng tại Trung Quốc và nhiều nước khác trên thế giới như: Nhật Bản, Indonesia, Malaysia, Mongolia, Singapore, Hàn Quốc, Thái Lan, Cam-pu-chia và Việt Nam. Sức nóng của Hoàn Châu Công Chúa đã thôi thúc nhà làm phim tiếp tục thực hiện phần 2 và 3 của bộ phim, và chính thức lên sóng vào năm 1999 và 2003.

Với cốt truyện tương tự cô bé lọ lem, Hoàn Châu Công Chúa trở thành bộ phim được xem nhiều nhất tại Trung Quốc và nhiều quốc gia khác. Đặc biệt, độ “hot” của bộ phim còn lan tỏa đến nền phim ảnh của Mỹ.

3. Tam Quốc Diễn Nghĩa (1994)


Bộ phim dựa trên tiểu thuyết cổ đại cùng tên, bao gồm 84 tập phim và được lên sóng lần đầu năm 1994. Đây được xem là bộ phim đã “ngốn” mất một lượng kinh phí khủng trong khoảng thời gian đó, với tổng số  lên đến 400.000 người và mất khoảng 4 năm để hoàn thành bộ phim. Tiêu tốn nhiều cả về tài chính, nhân lực lẫn thời gian, nhưng kết quả mà bộ phim mang về rất xứng với những gì đã bỏ ra. Bộ phim đã gặt hái thành công mỹ mãn tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là ở Nhật.

4. Cuộc chiến chốn thâm cung


Cuộc chiến chống thâm cung có thể nói là bộ phim cung đấu hay nhất của TVB trong 10 năm trở lại đây. Nội dung phim xoay quanh sự tranh sủng chốn hậu cung của các phi tần xinh đẹp thời nhà Thanh như Như Nguyệt, Nhĩ Tuần, Ngọc Doanh, An Xuyến... Nhiều người khi bước vào cửa cung rồi, tất cả đều "thân bất do kỷ", mình không hại người, người sẽ hại mình.

5. Bộ bộ kinh tâm

Phim quy tụ dàn hoa đán xinh đẹp tài năng của TVB như Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di, Xa Thi Mạn, Lê Tư... và từng khiến khán giả Việt Nam không thể bỏ lỡ mỗi buổi tối trên kênh VTV3.

Phim sản xuất năm 2011, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn Đồng Hoa. Ngay từ khi còn nằm trên kịch bản, bộ phim đã gây bão bởi bản thân tiểu thuyết gốc vô cùng ăn khách.

6. Hậu cung Chân Hoàn truyện

Bộ phim sản xuất năm 2011, chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của Lưu Liễm Tử, vượt qua cả Bộ bộ kinh tâm trở thành tác phẩm chuyển thể ngôn tình ăn khách và lấy đi nước mắt khán giả nhiều nhất. Phim quy tụ dàn sao Hoa ngữ nổi tiếng như Thái Thiếu Phân, Tôn Lệ, Tưởng Hân, Trần Kiến Bân...

Hậu cung Chân Hoàn truyện kể về những cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu của những nữ nhân trong chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính nhà Thanh. Các phi tần lập mưu, tranh đấu nhau để có được quyền lực cũng như sự sủng ái của Hoàng đế.

7. Mỹ nhân tâm kế

Bộ phim bom tấn có kinh phí sản xuất lớn của Trung Quốc năm 2010, thuộc thể loại dã sử do Vu Chính đạo diễn cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong, Nghiêm Khoan, Tôn Phi Phi…

8. Tiên kiếm kỳ hiệp truyện

Tiên kiếm kỳ hiệp là một trong những bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay nhất liên quan đến chuyện tình cảm động cũng có chút rắc rối giữa chuyện tình tay ba. Chắc chắn nếu đã xem qua bộ phim này bạn sẽ không thể quên nhân vật Tiểu lí phi đao một thời làm giới trẻ phát cuồng về khả năng phóng ám khí siêu đẳng của mình. Tiên Kiếm Kỳ Hiệp cũng đề cao tình yêu cao thượng và lòng nhân ái của các nhân vật trong phim.



Phim quy tụ dàn diễn viên "bắt mắt" như Hồ Ca, Lưu Diệc Phi, An Dĩ Hiên, Lưu Phẩm Ngôn, Bành Vu Yến, Từ Cẩm Giang và trở thành bộ phim mở đầu trào lưu dòng "tiên hiệp" ở Trung Quốc.
Nguồn: Top10meohay.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.