Header Ads

Khi lắp đặt camera quan sát chống trộm cần biết những lưu ý gì?

Trong bối cảnh thị trường đang bão hòa và vô số những công ty lắp đặt camera quan sát giá rẻ nhưng lại rất ít quan tâm đến chất lượng dịch vụ, chế độ hậu mãi, bảo hành bảo trì sau khi lắp đặt camera. Sau đây là một số công ty chuyên lắp đặt camera uy tín, chất lượng, đảm bảo tại TPHCM. Sau đây là một số chú ý khi lắp đặt camera quan sát.

1. Các lưu ý khi lắp đặt camera

Đầu tiên bạn phải xác định rõ nhu cầu của bản thân: bạn muốn lắp đặt camera ở trong nhà hay ngoài trời. Mỗi vị trí lắp đặt sẽ có một loại camera phù hợp riêng.


Camera ốp trần: lắp đặt trong nhà, văn phòng, nhà xưởng nhỏ… loại camera này được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt để vừa làm nhiệm vụ quan sát vừa giúp làm đẹp cho không gian căn nhà của bạn.
Camera dạng thân: lắp đặt ngoài trời, nhà xưởng lớn, sân vườn… loại này thường to hơn, cấu tạo phức tạp hơn, và độ phân giải lớn do được lắp đặt ở các khu vực cần tầm quan sát rộng lớn. Ngoài ra phải tích hợp khả năng chống chịu tác động của môi trường do được lắp ngoài trời.
>> Click here: http://top10meohay.com/top-10-cong-ty-phan-phoi-lap-dat-thong-camera-uy-tin-gia-re-va-co-dich-vu-tot-nhat-tai-tp-hcm.html

2. Lắp đặt camera quan sát không dây hay có dây?

Mọi người thường chọn ngay các sản phẩm không dây vì sự nhỏ gọn và công nghệ hiện đại được tích hợp trong đó. Nhưng cả hai sản phẩm không dây và có dây đều có những ưu nhược điểm riêng biệt.


Để duy trì một hệ thống 4 camera không dây hoạt động ổn định các bạn cần một modem và hạ tầng mạng với băng thông đủ lớn. Đơn giản hãy tưởng tượng lúc 4 camera này hoạt động cùng lúc giống như bạn đang xem 4 bộ phim với chất lượng HD qua mạng wifi vậy.
Thực tế đã chứng minh các hệ thống ổn định nhất lại đến từ các thiết bị có dây. Vậy trước khi bạn cần được sự tư vấn từ các chuyên gia có thâm niên trong ngành.

3. Lắp đặt camera quan sát nào tốt

Việc nói thương hiệu camera nào tốt hơn một thương hiệu khác là thiếu khách quan một sản phẩm có thể tốt với người này nhưng lại không tốt với người khác tùy thuộc vào nhu cầu cũng như khu vực lắp đặt.
Để đạt hiệu quả sử dụng cao nhất khuyên bạn nên đặt camera và đầu ghi ở khu vực thoáng mát ít bụi và đặc biệt tránh nước camera thường hay hỏng hóc nhiều vào mùa mưa các bạn có thể mang đến cửa hàng để được bảo hành.
Gần đây khách hàng khá ưa chuộm camera IP bởi hình ảnh đẹp độ phân giải có thể lên tới 8Mpx khá dễ dàng sử dụng truyền tải dữ liệu bằng dây mạng internet chứ không phải hệ thống cáp đồng trục riêng biệt mà giá thành cũng không quá cao.
Các bạn có thể đến bất cứ cửa hàng camera gần nhất đều có bán loại camera này việc triển khai lắp đặt cũng khá dễ dàng chỉ trong 8 giờ làm việc cho hệ thống 4 camera nếu khách hàng đã có sẵn hạ tầng mạng.
Tìm kiếm trên google với từ khóa camera quan sát nào tốt cho ra 800.000 kết quả tìm kiếm chứng tỏ có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ lắp đặt camera quan sát điều này khiến khách hàng bối rối khi tìm kiếm cho mình một cửa hàng thích hợp.

4. Camera quan sát bao gồm những bộ phận nào?

Giống như các thiết bị khác camera thực chất chỉ là các linh kiện được sản xuất hàng loạt sau đó lắp ráp lại với nhau khi xảy ra hỏng hóc chúng ta chỉ cần thay thế một trong số chúng mà thôi ở camera quan sát được cấu tạo từ.

Camera quan sát: là bộ phận quan trọng nhất của camera có nhiệm vụ thu lại các hình ảnh sau
Đầu ghi hình: tất cả các tín hiệu từ camera đều được đưa về đây để xử lý sau đó đưa ra các thiết bị hiển thị hoặc lưu trữ.
Ổ cứng HDD: tất cả các dữ liệu được đầu ghi mã hóa sau đó lưu trữ ở đây ổ cứng của camera là loại chuyên ghi và thường có dung lượng lớn.
Dây truyền tải: tùy vào loại hệ thống camera mà có hai loại là cáp đồng trục và dây cáp mạng
Thiết bị hiển thị: rất đa dạng có thể là màn hình LCD laptop, smartphone, tablet đều được
Chân đế: dùng để cố định camera vào các vị trí trên cao
Ngoài ra còn có rất nhiều các thiết bị phụ trợ như jack kết nối, adapter, dây điện, nẹp, bộ khuếch đại tín hiệu đối với các hệ thống lớn.

5. Thông số cần quan tâm khi lắp đặt camera quan sát

Độ phân giải tính bằng Megapixel với hệ thống camera IP, TVI đối với hệ thống AHD và Analog camera có độ phân giải càng cao thì cho hình ảnh càng rõ nét khi zoom nhiều lẫn hình ảnh vẫn không bị vỡ.
Nhưng tùy theo nhu cầu mà phải cân bằng giữa các yếu tố độ phân giải, tốc độ đường truyền và dung lượng lưu trữ vì độ phân giải càng cao tốn càng nhiều đường truyền và không gian lưu trữ.
Góc quay được của camera phụ thuộc vào tiêu cự hay còn gọi là ống kính của camera các loại ống kính phổ biến là 3,6mm, 6mm hay 12mm. Ống kính càng nhỏ cho góc nhìn càng rộng nhưng gần ống kính 12mm cho góc nhìn hẹp nhất nhưng xa và chi tiết tùy vào yêu cầu của khách hàng mà cửa hàng sẽ thay đổi ống kính phù hợp.
Led hồng ngoại có nhiều loại như led thường, aray led, IR led mỗi loại có cường độ khác nhau quyết định khả năng quan sát được bao xa trong điều kiện thiếu sáng led thường < aray led < IR led.

6. Một cửa hàng lắp đặt camera quan sát tốt có các đặc điểm sau

– Giao diện website đẹp mắt chuyên nghiệp có thông tin liên hệ chi tiết rõ ràng
– Có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực lắp đặt camera quan sát
– Sự chuyên môn hóa cửa hàng đó chỉ cung cấp dịch vụ lắp đặt camera quan sát
– Thông tin các sản phẩm camera quan sát thật chi tiết
– Phản hồi của người dùng trên website càng có nhiều tương tác cửa hàng đó càng uy tín
– Có nhiều nội dung hướng dẫn người dùng sử dụng sản phẩm vì trong quá trình sử dụng camera có rất nhiều trục trặc.
Nguồn: Top10meohay.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.