Header Ads

Nên hay không nên sử dụng tổ Yến sào trong quá trình mang thai

Ai cũng biết tổ Yến rất tốt, có tác dụng bồi bổ cơ thể, làm đẹp da giúp khí huyết lưu thông khi dùng thường xuyên. Nhưng với bà bầu thì sao? Đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề: bà bầu có nên dùng tổ Yến trong quá trình mang thai hay không?

1. Mang thai có nên sử dụng tổ Yến

Yến sào Khánh Hòa được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, có thể bồi bổ cơ thể, kích thích tiêu hóa, giúp trẻ biếng ăn, chậm lớn, còi xương phát triển khỏe mạnh. Nhưng với bà bầu thì sao? tổ Yến có thực sự tốt cho người mang thai không? Cần lưu ý những gì khi chị em mang thai sử dụng tổ yến? Cách thức dùng tổ yến cho bà bầu có gì cần lưu ý? Chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc đó.

Không có bất kỳ tuyên bố hay nguồn dữ liệu nào phủ nhận việc phụ nữ có thai sử dụng tổ Yến. Theo dân gian, chị em có thai sử dụng tổ yến không chỉ góp phần bổ sung dinh dưỡng và đảm bảo sức khỏe cho người mẹ mà còn có thể giúp thai nhi phát triển ổn định hơn, giảm thiểu tối đa những biến chứng về dinh dưỡng và khiếm khuyết cho thai nhi. Rất nhiều chị em mang thai coi yến sào như nguồn dinh dưỡng bổ sung năng lượng giúp cơ thể và thai nhi khỏe mạnh.

Theo tiến sĩ Nguyên Thị Lâm, Phó viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc Gia, việc chị em mang bầu sử dụng yến sào thường xuyên là rất nên. Yến sào có khả năng kích thích hệ miễn dịch sản sinh ra các tế bào miễn dịch đặc hiệu là lympho B và T. Việc nuôi tế bào này giúp số lượng bạch cầu tăng mạnh tới 130%, giúp thai nhi khỏe mạnh, chống lại các bệnh hay gặp tuổi trẻ, các biến chứng về hô hấp, phát triển tốt về cân nặng và trí tuệ. Vì thế mẹ bầu có nên sử dụng yến để đảm bảo sức khỏe, giữ gìn làn da, vóc dáng cho bản thân cũng như giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

2. Sử dụng tổ yến trong quá trình mang thai như thế nào? 

Nhiều thai phụ thắc mắc mang thai 3 tháng đầu có nên sử dụng yến để chăm sóc sức khỏe không? Đối với phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu không nên sử dụng yến vì đây là giai đoạn hình thành các bộ phận như tim, hệ thần kinh, cơ quan sinh dục nên cần để thai nhi phát triển tự nhiên, không cần bổ sung thêm dưỡng chất quá bổ dưỡng.

Từ giai đoạn tháng thứ 3 đến tháng thứ 7 của thai kỳ là giai đoạn thai nhi hình thành rõ rệt và cần cung cấp các dinh dưỡng. Vì vậy dùng tổ yến khi mang thai giai đoạn này rất tốt và hiệu quả. Từ tháng thứ 7 trở đi, phụ nữ mang thai chỉ nên bổ sung dinh dưỡng vừa phải để thai nhi phát triển tốt, không bổ sung quá nhiều khiến dư thừa dinh dưỡng không cần thiết. Thai phụ từ tháng thứ 7 đến khi sinh chỉ nên bổ sung lượng yến vừa đủ, giảm bổ sung dinh dưỡng hơn so với các tháng trước đó. Đồng thời do cơ thể phụ nữ khi mang thai rất mẫn cảm nên để khẳng định yến sào có tốt cho bà bầu hay không cần theo dõi cơ thể, nếu xuất hiện triệu chứng bất thường cần ngưng sử dụng ngay. Mặt khác, mang thai là lúc cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều so với bình thường, nếu có triệu chứng nghén hoặc thay đổi về khẩu vị ăn uống thì tốt nhất không nên sử dụng yến sào trong thời gian này.

3. Dùng nước yến nào cho phụ nữ mang thai tốt? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm yến sào khác nhau. Mỗi loại đều có công dụng tốt trong việc hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cơ thể tuy nhiên để đảm bảo không mua phải sản phẩm kém chất lượng, người tiêu dùng nên chú ý đến hình thức, chất lượng, kiểm tra bao bì, tem mác và các đặc điểm nhận diện liên quan.


Tại Việt Nam hiện nay chưa có sản phẩm yến sào cho bà bầu tuy nhiên phụ nữ mang thai vẫn có thể áp dụng các loại yến thông dụng như nước yến sào Khánh Hòa. Với thành phần lành tính, bổ dưỡng, bà bầu sử dụng không chỉ để chăm sóc sức khỏe bản thân mà còn hỗ trợ nuôi dưỡng thai nhi rất tốt.  Yến sào chính hãng Khánh Hòa là sản phẩm có giá trị dinh dưỡng và kinh tế cao, do đó trên thị trường xuất hiện khá nhiều hàng giả, hàng nhái. Để chị em có thai đảm bảo về sức khỏe, bạn chỉ nên mua yến sào ở những địa chỉ tin cậy. Như vậy, bà bầu dùng Yến sào rất tốt, sử dụng yến sào khoa học để thai nhi phát triển tốt và có nền tảng vững chắc trước khi ra đời.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.