Header Ads

Người bị mệt mỏi suy nhược cơ thể nên ăn gì để sớm chấm dứt bệnh

Mệt mỏi, suy nhược là những vấn đề thường gặp ở đối tượng lao động, học tập quá mức, một số khác do bệnh lý và tác nhân bên ngoài tác động. Khi cơ thể suy nhược, mệt mỏi kéo theo chất lượng cuộc sống đi xuống. Vậy cơ thể suy nhược mệt mỏi nên ăn gì để tình trạng sớm chấm dứt?

Suy nhược cơ thể không chỉ dừng lại ở việc hấp thu kém, tiêu hóa kém mà còn biểu hiện ở việc cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi, ngủ không ngon giấc, ăn uống kém, thể trạng gầy gò, yếu đuối. Để cải thiện tình trạng trên, bệnh nhân nên sử dụng những món ăn sau đây để nhanh chóng phục hồi sức khỏe:

1. Cháo bột hạt súng: 

Hạt súng, trong đông y gọi là khiếm thực, chuẩn bị khoảng 100g, đem nấu nhừ cùng 50g gạo tẻ, nêm nếm gia vị vừa đủ. Món ăn này có công dụng bổ tỳ ích thận, trừ thấp, sáp tinh, rất phù hợp với người ăn ngủ kém, đại tiện lỏng, người bị chứng mộng tinh, không tự chủ được tiểu tiện hoặc khí hư bạch đới, tai nghe yếu kém… 

2. Cháo củ cải: 

100g củ cải gọt bỏ thái thật nhỏ, nấu với 50g gạo tẻ và vài lát cà rốt, nấu thật nhừ, thêm gia vị sẽ có công dụng tiêu đờm bổ phổi, dưỡng khí huyết, giải độc cơ thể. Món này thích hợp cho những ai bị chậm tiêu, tức ngực, mắc chứng ho đàm, sạn mật, đầy bụng….Củ cải có vai trò rất lớn trong việc đào thải thức ăn dư thừa còn tồn đọng trong cơ thể.

3. Cháo lươn: 

100g lươn bỏ ruột nấu với 100g gạo ngon, thêm gia vị vừa đủ không chỉ bồi bổ khí huyết mà còn khiến gân cốt khỏe mạnh hơn, bài trừ phong thấp, vô cùng có lợi với người suy nhược cơ thể, mắc chứng kiết lỵ, táo bón, phong thấp, phụ nữ ra huyết trắng…

4. Chè long nhãn: 

Món ăn này rất dễ làm và cực kỳ tốt với người khí huyết kém, ăn ngủ không ngon, thần sắc nhợt nhạt, do tâm khí hư. Long nhãn 50g nấu với hạt sen và táo đỏ mỗi loại 30g, nấu như nấu chè sẽ giúp bạn an thần, ích khí huyết…Ngoài ra, các chất đạm có từ các loại đậu như đậu nành, đậu đỏ, chất béo trong dầu mè, lạc, mỡ cá, các loại rau quả như cà rốt, hành hẹ, kiệu, rau mùi, rau thơm…., các loại thực phẩm như cá, ngao, ốc, hến, tim heo…đều rất tốt cho người suy nhược cơ thể.

5. Yến sào: 

Có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể giúp bạn giảm stress, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn, chống lại quá trình lão hóa và tăng cường trí nhớ.

 Nước yến sào cho người bị suy nhược cơ thể 

Yến sào rất thích hợp với những ai suy nhược cơ thể. Sản phẩm Yến sào Hello Nest Bird Nest chính hãng đảm bảo tốt cho sức khỏe, không gây dị ứng, đủ tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, giúp người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe của mình một cách toàn diện.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.