Header Ads

Chia sẻ bí quyết nhặt lông Yến thô vừa nhanh chóng vừa hiệu quả

Tổ yến sào là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Khi mua tổ yến sào thô, chúng ta cần sơ chế và làm sạch tổ yến thô còn lông đúng cách để không làm mất chất dinh dưỡng của yến. Vậy chúng ta hãy cùng học cách làm sạch tổ yến thô còn lông đơn giản và hiệu quả nhất.

1. Tổ yến thô là gì?   

Tổ chim yến thô là tổ yến nguyên chất 100%, chưa trải qua bất kì quá trình sơ chế nào. Loại yến sào này thường được bán ra thị trường ngay khi vừa được thu hoạch.


Đặc điểm của tổ yến thô là vẫn còn lông chim yến bán vào, có mùi thơm rất đặc trưng, sợi yến cũng dai và khả năng nở (thay đổi kích thước) nhiều hơn yến đã được tinh chế. Đặc biệt, với yến thô người dùng có thể dễ dàng phân biệt yến thật và yến giả hơn.

Với tổ yến thô, để có thể sử dụng yêu cầu quý vị phải biết cách sơ chế tổ yến đúng cách để đảm bảo lưu giữ được những dưỡng chất quý giá có trong yến.

2. Cách chế biến tổ yến thô hiệu quả 

Trên thị trường, tổ yến được chia thành 3 loại chính là tổ yến thô, tổ yến tinh chế và tổ yến sơ chế. Nếu sử dụng sản phẩm yến thô, yêu cầu người dùng phải biết cách chế biến tổ yến thô và bỏ ra một khoảng thời gian nhất định.

Quý vị có thể áp dụng cách chế biến tổ yến thô đơn giản và nhanh chóng, phát huy tối đa công dụng của yến sào theo các bước được giới thiệu dưới đây:

Bước chuẩn bị dụng cụ chế biến tổ yến thô: 

– 1 cái nhíp. Quý vị nên sử dụng nhíp có cán dài và đầu nhíp nhỏ.
– 1 cái ray, nên sử dụng loại ray có lỗ nhỏ vừa phải, đường kính khoảng 20cm.
– 1 cái chén/đĩa để đựng yến sạch sau khi đã sơ chế xong.
– 1 chén nước.


Cách chế biến yến sào thô: 

Bước 1: Trước hết, quý vị cho tổ yến vào ngâm cho đến khi tổ yến tan ra. Thời gian ngâm khoảng 1- 2 tiếng (tùy vào loại yến và độ dày của tổ yến quý vị sử dụng).

Bước 2: Sau khi đã ngâm tổ yến tan ra, quý vị vớt yến ra để ráo nước rồi cho vào đĩa để bắt đầu nhặt lông.

Quý vị dùng nhíp để phân loại lông chim và tạp chất ra khỏi tổ yến thô. Đối với yến vẫn còn nguyên tổ, quý khách có thể tách thành từng sợi, cho yến vào ray và đặt ray vào tô nước.

Tiếp đó, quý vị dùng muỗng khuấy nhẹ tổ yến trong ray, đồng thời nhấc lên nhấc xuống… cách làm này sẽ khiến lông tơ yến sẽ theo nước ra ngoài (không nên yến trong nước quá lâu tránh làm giảm đi những dưỡng chất có trong tổ yến).

Quý vị nên thay nước 4 – 5 lần sẽ thu được tổ yến sạch.

3. Những lưu ý cần biết khi chế biến tổ yến thô

– Cách chế biến tổ yến thô không quá phức tạp, tuy nhiên để tránh làm mất đi các dưỡng chất quý giá có trong tổ yến, quý vị vẫn cần lưu tâm những vấn đề sau:
– Không nên ngâm tổ yến trong nước nóng, vì khi ngâm yến trong nước nóng rất dễ làm tan yến và mất đi một số chất trong tổ yến.
– Chỉ dùng nước sạch để rửa tổ yến. Tránh dùng rượu, dầu ăn… nó sẽ làm mất đi mùi vị và các chất có trong yến.
– Quý vị chỉ nên ngâm yến trong khoảng thời gian dưới 4 tiếng, chỉ cần yến tơi ra là đã có thể sơ chế.
Trên đây là những lưu ý khi làm sạch tổ yến thô mà chúng tôi muốn chia sẻ với quý vị. Để tham khảo các thương hiệu yến sào uy tín và được tư vấn kỹ hơn về cách dùng...quý vị hãy liên hệ tại goldennest.com

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.