Header Ads

Bí quyết chưng tổ Yến hạt sen táo đỏ ngon đúng điệu

Yến sào có tác dụng bổ dưỡng cao, làm cường tráng, dai sức, kích thích tiêu hóa, giúp an thần, gây ngủ, cầm máu, chữa được bệnh ho, thổ huyết, kiết lỵ. Đây là vị thuốc bổ rất tốt cho người ốm yếu, cao tuổi, sản phụ băng huyết, trẻ em suy dinh dưỡng

Nguyên liệu: 

- Tổ yến tinh chế: 5g. Đây là liều lượng chuẩn cho 1 người dùng trong 1 lần ăn.
- Hạt sen: 100gr
- Táo đỏ khô: 50gr
- Hạt kỷ tử: 10gr
- Đường phèn hoặc đường cát trắng.

Cách chưng tổ yến với hạt sen táo đỏ thơm ngon 

 - Bước 1: Đầu tiên, lấy 5g yến sào tinh chế (là loại yến đã được nhặt lông và làm sạch tạp chất) ngâm trong nước ấm khoảng 30 phút để yến nở ra đều và mềm. Sau khoảng 30 phút và các bạn vớt yến ra cho vào rây và để ráo nước.
 - Bước 2: Hạt sen các bạn có thể sử dụng hạt sen tươi hay khô đều được. Với hạt sen tươi thì các bạn phải tách bỏ vỏ xanh bên ngoài và dùng tăm để bỏ tâm của sen. Đối với sen khô thì phải rửa sạch và ngâm nước khoảng 1 tiếng để hạt sen nở ra. Sau đó đun hạt sen với một ít nước để hạt sen mềm đi.
 - Bước 3: Hạt sen mềm thì tiếp tục cho táo đỏ khô vào đun cho mềm. Đun trên lửa riu riu để hỗn hợp chín mềm đều.
 - Bước 4: Yến đã làm sạch và để ráo nước, các bạn cho vào chén chưng nhỏ có nắp đậy và chưng cách thủy trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Chưng cách thủy là cách chế biến tốt nhất giúp yến giữ được nguyên dưỡng chất. Để món yến được thơm ngon, sau khi chưng cách thủy được 1 tiếng đồng hồ thì các bạn hãy cho thêm đường phèn vào, chưng thêm 10 phút nữa rồi tắt bếp.
 - Bước 5: Cho hỗn hợp tổ yến đường phèn vào hỗn hợp hạt sen táo đỏ. Thưởng thức khi còn nóng sẽ rất thơm và ngon.

Chúng tôi vừa giới thiệu với mọi người cách chưng Yến với hạt sen, táo đỏ. Để món ăn phát huy tối đa công dụng và cơ thể hấp thụ tốt, hãy thưởng thức khi vừa ngủ dậy hoặc trước khi đi ngủ 1 giờ đồng hồ nhé. Đặc biệt, đừng nấu quá ngọt, nên gia giảm lượng đường sao cho phù hợp để không làm mất đị hương vị tự nhiên của tổ yến. Một gợi ý nữa là bạn hoàn toàn có thể thay táo đỏ bằng hạt kỷ tử nhé. Món ăn sẽ thêm hương vị và thêm màu sắc hơn.

Mách bạn: Nếu không biết mua táo đỏ, mua Yến sào ở đâu thì táo đỏ bạn có thể đến những nhà thuốc bắc, siêu thị, còn Yến sào bạn hãy đến những cửa hàng bán Yến sào nhé. Những nguyên liệu này tương đối dễ tìm nhưng cái khó là bạn phải mua được nguyên liệu sạch, đảm bảo chất lượng như vậy thì mới an toàn cho sức khỏe của cả gia đình bạn nhé.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.