Header Ads

Cách nấu chè bắp đậu xanh không thể đơn giản hơn

Một bát chè bắp đậu xanh cung cấp nhiều dinh dưỡng và nhiều người ưa chuộng, không cần phải đi đâu xa mà bạn hãy chuẩn bị các nguyên liệu chúng tôi gợi ý dưới đây để thực hiện cách nấu chè bắp với nếp ngon mà dẻo tại nhà.


Nguyên liệu cho món chè bắp đậu xanh gồm có

- 2 bắp ngô nếp non

- 200g đậu xanh

- 100g đường kính

- 200g dừa bào

- 2 ống vani

Cách chế biến

Bước 1: Đậu xanh vo sạch, bạn ngâm đậu vào nước ấm khoảng 30 phút cho đậu mềm, sau đó bạn vớt đậu ra rổ, để ráo.


Bước 2: Bắp bóc vỏ, bỏ hết râu, rửa lại bằng nước sạch cho hết bụi. Dùng dao xắt hoặc bào mỏng các hạt bắp theo chiều dọc của trái bắp, để bắp ra một tô riêng.


Bước 3: Cho dừa nạo vào 1 túi vải với 1 chén nước ấm để vắt lấy nước cốt, để riêng. Sau đó bạn tiếp tục cho thêm 200 ml nước ấm vào dừa nạo để vắt lấy nước dừa nấu chè.


Bước 4: 

- Cho đậu xanh vào nồi ninh khoảng 20 phút cho đậu chín mềm (lượng nước cho vào cách mặt đậu khoảng 1 cm là ổn bạn nhé).


- Sau đó bạn cho phần nước cốt dừa dùng để nấu chè vào nồi, khuấy đều. Đợi chè sôi trở lại khoảng 10 phút thì bạn cho tiếp phần ngô bào vào nồi, nấu tiếp khoảng 15 phút cho bắp chín mềm. Bạn nhớ để nhỏ lửa để và khuấy đều tay để tránh phần đáy nồi bị khét nhé! Nếu chè đặc quá, bạn có thể thêm một chén nước vào chè nhé!


Bước 5: Khi bắp đã chín, cho nốt phần nước cốt dừa lần đầu vào nồi cùng 100 gam đường kính, khuấy đều để đường tan đều vào nguyên liệu (bạn có thể thêm bớt lượng đường tùy theo sở thích của gia đình bạn nhé). Cuối cùng, bạn cho 2 ống vani vào nồi, khuấy đều tay. Đợi chè sôi thì tắt bếp.


Múc chè ra bát, thưởng thức cùng gia đình thôi nào.


Cách nấu chè bắp với đậu xanh thật đơn giản phải không bạn. Vị bắp tươi ngọt giòn quyện vào từng hạt đậu xanh bùi bùi béo béo là món ăn vô cùng thích hợp vào những ngày tiết trời mưa phùn ẩm ướt như thế này. Nhanh tay vào bếp để trổ tài với gia đình thôi nào!
Chúc gia đình bạn ngon miệng!



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.