Header Ads

Cách nấu chè bắp ngon không thể chối từ cho các mẹ bỉm sữa

Để giải nhiệt tới mùa hè chị em phụ nữ thường thích tìm hiểu thêm các món ăn ngon món chè mát để nấu . Ngoài ra những món chè luôn là lựa chọn đầu tiên vì chè mát, dễ nấu mà lại ngon miệng. Chè ngô cũng là món như vậy, anh chị em hẳn không còn xa lạ gì với ngô nữa, một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, rất dễ ăn, dễ kiếm và nhiều dân tộc thấu hiểu các tác dụng hoàn hảo mà thực phẩm này mang lại. Có lắm món ăn ngon không những thế ko hề khó làm và chè ngô là một điển hình. Các bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu một nồi chè bắp trên nhà cho cả gia đình cùng thưởng thức mà chất lượng không hề kém cạnh ngoài tiệm, thậm chí còn tuyệt vời hơn ở khoản vệ sinh thực phẩm. 


Nguyên liệu cho cách nấu chè bắp ngon gồm có: 

- Ngô nếp: Ba hoặc bốn bắp.

- Đường: Một bát con.

- Muối trắng.

- Bột sắn dây: Khoảng 3 thìa canh.

- Nước cốt dừa: Khoảng 200 ml.

- Vừng rang sẵn.


Cách nấu chè bắp thơm ngon chi tiết như sau: 

Bước 1: Ngô nếp bạn đem bóc và bỏ lớp vỏ bên ngoài đi, rồi đem ngô đi rửa sạch với nước và cho vào trong nồi đặt lên trên bếp luộc cho đến khi ngô chín.


Bước 2: Khi thấy ngô đã chín, bạn tắt bếp và để cho ngô nguội. Sau đó, vớt ngô ra và dùng một con dao nhọn và sách để tách riêng lấy phần hạt ngô.


Bước 3: Bạn đem phần lõi ngô đã tách bỏ hết phần hạt bỏ vào một chiếc nồi, rồi đặt lên trên bếp và tiếp tục đun sôi với lửa vừa cho đến khi bạn cảm thấy nước đã ngọt thì dùng đũa vớt hết lõi ngô và lá ngô ra khỏi nồi.


Bước 4: Sau khi bạn đã lọc hết lá và lõi ngô trong nồi ra thì đem đổ hạt ngô đã tách ở bước thứ hai vào nồi và tiếp tục ninh cho ngô được chín mềm hơn.


Bước 5: Bạn cho thêm một ít đường và một chút muối nhỏ vào trong nồi ngô đang ninh để món chè có hương vị được đậm đà hơn. Sau đó, bạn cho bột sắn dây và một chút nước lạnh vào trong một chiếc bát để hòa tan bột sắn dây trước khi đổ từ từ vào nồi ngô đang ninh trên bếp. Bạn nên dùng muôi khuấy đều đều cho đến khi bạn thấy bột sắn dây chuyển sang màu trong suốt là được.



Bước 6: Bạn tiếp tục cho thêm một ít nước cốt dừa và vừng rang sẵn vào trong nồi ngô rồi khuấy thật đều tay trong thời gian khoảng tầm hai phút thì tắt bếp.


Món chè ngô thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức. Với cách nấu chè bắp ngon của chúng tôi, các bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu một món ăn vặt vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng cho các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức vào dịp cuối tuần hoặc những ngày rảnh rỗi ngay chính tại gian bếp nhà mình. Hãy thử áp dụng cách nấu mà chúng tôi giới thiệu hôm nay nhé cách bạn.

Chúc các bạn thành công khi thực hiện cách nấu chè bắp ngon tuyệt này nhé!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.