Header Ads

Bí quyết đơn giản tạo độ ẩm cho da

Cái lạnh khắc nghiệt của mùa đông có thể khiến da bạn khô nẻ, nhưng mùa hè thậm chí còn ‘khủng khiếp’ hơn khi làm giãn nóng các mạch máu và khiến bề mặt da mất đi độ ẩm cần thiết. Mùa hè, khí hậu nóng bức, cộng thêm thời tiết mưa ẩm bất thường dễ làm da bị thay đổi trạng thái đột ngột. Trong mùa này, làn da có xu hướng đổ dầu nhiều nhưng lại mất nước trên bề mặt da. Điều đó làm da mất đi độ ẩm cân bằng vốn có. Bên cạnh đó, việc bước ra tiết trời nắng nóng từ phòng điều hòa cũng sẽ dễ dàng gây nên hiện tượng sốc nhiệt, làm khô da và dẫn đến tình trạng da xỉn màu. Chính vì vậy, việc cung cấp độ ẩm cho da vào mùa hè luôn là vấn đề làm đẹp tiên quyết cho bất kì phái đẹp nào. Hãy cùng tham khảo những bí quyết cũng như lưu ý trong công cuộc lưu giữ độ ẩm cho làn da ngày hè ngay dưới đây nhé!

1.Không dùng xà phòng có chất tẩy rửa mạnh. 
Bí quyết đơn giản tạo độ ẩm cho da 1
Vì chúng lấy đi chất nhờn tự nhiên của da, làm cho da bạn trở nên bị khô. 

Vì chúng lấy đi chất nhờn tự nhiên của da, làm cho da bạn trở nên bị khô. Nếu bạn sở hữu làn da khô, mỗi ngày chỉ nên rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần vào buổi tối. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm. Việc rửa mặt vào buổi tối sẽ giúp da có thời gian phục hồi sau khi bạn đối mặt với gió, bụi và ánh nắng. Ngoài ra, bạn nên tránh dùng sản phẩm chăm sóc da chứa cồn, chất có xu hướng làm khô da.

2.Uống đủ nước. 
Bí quyết đơn giản tạo độ ẩm cho da 2
Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm

Một trong những điều đơn giản và thông minh để ngăn ngừa da khô đó là việc uống nhiều nước. Việc uống đủ nước sẽ giúp da ngậm nước và giữ ẩm. Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất hai lít nước. Lượng nước có thể tăng lên tùy vào hoạt động của cơ thể, và nhiệt độ môi trường xung quanh.

3.Không tắm nước quá nóng. 

Bạn nên thay đổi thói quen tắm nước quá nóng vì đó chính là tác nhân loại bỏ chất dầu tự nhiên trên da nhanh chóng khiến da trở nên khô hơn. Nếu không quen tắm nước lạnh, bạn có thể tắm nước ấm vừa phải. Việc tắm quá nhiều lần trong ngày cũng có thể khiến da bị khô.

4.Sử dụng khăn mềm. 
Bí quyết đơn giản tạo độ ẩm cho da 3
Bạn hãy sử dụng các loại khăn mềm, không chà sát hoặc lau quá kỹ sau mỗi lần tắm hoặc rửa mặt. Tốt nhất, bạn chỉ nên thấm khô da.

Khăn cũng có thể là tác nhân khiến da bạn khô hơn. Bạn hãy sử dụng các loại khăn mềm, không chà sát hoặc lau quá kỹ sau mỗi lần tắm hoặc rửa mặt. Tốt nhất, bạn chỉ nên thấm khô da. Ngoài ra, trong khi tắm, thay vì dùng khăn để chà xát nhằm loại bỏ tế bào chết, bạn chỉ nên dùng tay hoặc một miếng bọt biển mềm và thao tác thật nhẹ nhàng.

5.Kem dưỡng ẩm. 

Khí hậu khô hanh khiến da bạn bị mất nước dẫn tới nứt nẻ. Nên dùng các loại kem dưỡng ẩm phù hợp với từng loại da. Bạn có thể uống collagen, thoa huyết thanh dưỡng da để có làn da mịn màng láng mượt.

6.Tăng cường thực phẩm giàu vitamin. 

Vitamin C trong cơ thể có chức năng tạo ra collagen, thành phần quan trọng cho làn da khỏe mạnh. Vitamin C có trong các loại rau quả màu xanh, trái cây họ cam quýt, dâu, và kiwi. Vitamin E là chất chống ô xy hóa mạnh, giúp loại bỏ các tác nhân gây hại, đồng thời giữ ẩm cho da. Vitamin E có trong quả bơ, hạt hướng dương và rau xanh đậm. Ngoài ra, axit béo omega – 3 cũng rất quan trọng.

7.Sử dụng kem chống nắng thường xuyên. 

Khi ra ngoài, dù trời nắng hay không, bạn vẫn nên bôi kem chống nắng. Việc sử dụng thường xuyên kem chống nắng có độ SPF tối thiểu là 15 sẽ giúp da bạn tránh các tác hại từ tia cực tím làm da thô ráp, lão hóa và giảm nguy cơ ung thư da. Ngoài ra, bạn nên đeo kính mát, đội mũ rộng vành, mặc quần áo dài tay khi đi ra nắng.

8.Đắp mặt nạ chuối. 
Bí quyết đơn giản tạo độ ẩm cho da 4
Chuối là loại mặt nạ rất được yêu thích, có thể đắp trực tiếp lên da, làm sạch dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da.

Chuối là loại mặt nạ rất được yêu thích, có thể đắp trực tiếp lên da, làm sạch dịu nhẹ và nuôi dưỡng làn da. Bạn nên đắp mặt nạ chuối – mật ong thường xuyên để phục hồi độ ẩm cho da vì mật ong cũng có khả năng cung cấp và giữ ẩm rất tốt.

9.Mặt nạ từ trái nho. 

Nho rửa sạch, cắt đôi bỏ hạt, ép lấy nước sau đó cho thêm 1 chút bột mỳ đánh sánh, cho mặt nạ giấy vào ngâm 1 lúc. Dùng mặt nạ giấy đắp lên mặt trong 20 phút. Loại mặt nạ này bổ sung độ ẩm tuyệt vời cho làn da.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.