Header Ads

Mẹo chữa bỏng cực nhanh và hiệu quả


Đôi khi do vội hoặc sơ ý trong khi nấu nướng mà bạn bị phỏng. Nếu vết phỏng nhẹ, bạn có thể sử dụng chính các nguyên liệu từ nhà bếp để chữa nhanh, giúp vết phỏng đỡ đau rát và không phồng rộp.

1. Nước lạnh


Mẹo chữa bỏng cực nhanh và hiệu quả 1
Có thể ngâm vết bỏng vào chậu nước có đá nhưng không ngâm vết bỏng trực tiếp vào đá gây hoại tử vết thương

Sau khi tách nạn nhân ra khỏi nguyên nhân gây bỏng bạn nên làm nguội vết bỏng bằng cách xả nước lạnh vào vết bỏng, sau đó ngâm vết bỏng vào nước lạnh. Có thể ngâm vết bỏng vào chậu nước có đá nhưng không ngâm vết bỏng trực tiếp vào đá gây hoại tử vết thương. Đối với vết thương đã hở (bị tổn thương) thì không nên ngâm nước lạnh tránh làm nhiễm trùng vết thương.

2. Bã chè

Mẹo chữa bỏng cực nhanh và hiệu quả 2
Lấy bã chè bôi lên vết bỏng bô có tác dụng tiêu sưng, giảm đau cho vết bỏng

Mẹo trị bỏng bô từ bã chè: Bã chè đã sao cháy, nghiền thành bột sau đó trộn với dầu hạt cải (tạo thành dạng hồ) bôi lên vết bỏng bô có tác dụng tiêu sưng, giảm đau cho vết bỏng

3. Nước muối nhạt (tốt nhất là nước muối sinh lý 0,9%)

Nước muối nhạt có tính chất khử khuẩn, dùng nước muối nhạt rửa vết thương có khả năng tiêu viêm, tránh nhiễm trùng giúp vết thương nhanh lành.

4. Lòng trắng trứng gà

Trong lòng trắng trứng gà có thành phần collagen và Vitamin tự nhiên giúp vết bỏng không quá nặng và giảm đau rát cho vết bỏng. Ngoài ra nếu trong nhà có sẵn mật ong có thể dùng lòng trắng trứng gà trộn lẫn mật ong bôi lên vết thương có tác dụng tiêu viêm, giảm đau cho vết thương.

5. Nha đam
Mẹo chữa bỏng cực nhanh và hiệu quả 3
Nha đam có tác dụng giúp vết bỏng se mặt, mau lành

Nha đam có tác dụng giúp vết bỏng se mặt, mau lành. Trong nhà bạn có sẵn nha đam có thể cắt vài miếng (phần nhiều dịch nhờn) lá nha đam đắp lên vết bỏng, cảm giác đau rát sẽ giảm rõ rệt.

6. Cồn, rượu

Mẹo trị bỏng ớt bằng rượu hoặc cồn: Ngâm tay bị bỏng ớt vào cồn hoặc rượu sẽ giúp vết bỏng không bị phồng và tiêu đỏ tấy. Thời gian ngâm khoảng 1-2h phần bị bỏng sẽ khôi phục lại bình thường. Khi phần bị bỏng không thể ngâm vào cồn hoặc rượu bạn có thê dùng bông thấm rượu (cồn) đắp lên vết bỏng và liên tục nhỏ rượu (cồn) vào bông (không để bông bị khô). Áp dụng phương pháp này bạn sẽ thấy hiệu quả tuyệt vời.

7. Dầu thực vật
Mẹo chữa bỏng cực nhanh và hiệu quả 4
Dầu thực vật giúp bạn không còn cảm thấy đau đớn ở vết bỏng

Khi bị bỏng dầu hoặc nước sôi bạn có thể dùng dầu thực vật bôi vào vết bỏng sau 5’ bạn sẽ thấy vết bỏng không còn đau đớn nữa.

8. Xà phòng thơm

Xà phòng thơm tẩm nước (ngâm xà phòng mềm ra), bôi một lớp dày vào vết đau (diện tích bôi rộng hơn diện tích da bị bỏng), để khô. Sau 1h dùng nước sạch rửa hết xà phòng. Tuy nhiên khi vết bỏng đã phồng và rách da không nên áp dụng phương pháp này
Trên đây là các mẹo dân gian hỗ trợ điều trị bỏng. Tuy nhiên khi áp dụng các phương pháp này cần đúng cách và sạch sẽ nếu không có thể gây nhiễm trùng vết bỏng khiến vết bỏng lâu khỏi và để lại sẹo xấu. Với sự phát triển của Y học hiện đại , giải pháp chữa bỏng tiện dụng, hiệu quả và không lo nhiễm trùng chính là Băng vết thương dạng xịt Nacurgo tạo màng sinh học Polyesteramide - được chứng minh giúp vết bỏng nhanh lành gấp 3-5 lần và hạn chế để lại sẹo xấu.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.