Header Ads

Những công dụng lợi hại của trà gừng

Gừng xưa nay vẫn được chúng ta biết đến như một loại gia vị giúp làm tăng hương vị của món ăn hoặc làm át mùi thức ăn không mong muốn, làm giảm thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm. Tuy nhiên càng ngày khoa học càng tìm được nhiều tác dụng thần kì của gừng với cơ thể để thấy gừng có cả hai tác dụng dinh dưỡng và y tế, vừa là thuốc chữa bệnh vừa là nguyên liệu cho món ăn thêm thơm ngon và nhiều dinh dưỡng.

1.Hỗ trợ tiêu hóa

Những công dụng lợi hại của trà gừng 1
Trà gừng giúp làm dịu chứng rối loạn dạ dày


Trà gừng giúp làm dịu chứng rối loạn dạ dày. Uống trà gừng mật ong rừng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và sự cân bằng trong hệ tiêu hóa. Trà gừng còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh tiêu chảy và bệnh đầy hơi. Nếu bạn thường xuyên uống trà gừng thì một số vấn đề về hệ tiêu hóa như viêm đại tràng cũng có thể được chữa khỏi.

2.Trà gừng giảm đau đầu và chống viêm

Gừng là một loại thảo mộc có chứa các hợp chất giúp giảm viêm và có tác dụng như một thuốc giảm đau tự nhiên. Vì những lý do này, người ta thường nhâm nhi một tách trà gừng để giảm chứng đau nửa đầu và đau đầu hay căng thẳng. Nếu bạn bị đau đầu đi kèm với buồn nôn và nôn ói thì trà gừng là một sự lựa chọn tuyệt vời.

3.Trà gừng giúp giảm ho và thông mũi
Những công dụng lợi hại của trà gừng 2
Trà gừng giúp giảm ho và sổ mũi

Bất cứ lúc nào bạn bị cảm lạnh hoặc đang trải qua các triệu chứng dị ứng nghiêm trọng thì trà gừng là sự lựa chọn tuyệt vời. Trà gừng với một chút mật ong và chanh có thể giúp giảm ho, hắt hơi, chảy nước mũi, ngạt mũi và và sốt. Nó cũng chứa chất kháng histamin, có thể giúp làm giảm phản ứng dị ứng. Trà gừng còn có tính kháng khuẩn và kháng virus, giúp điều trị các virus cảm lạnh và cảm cúm thông thường một cách tự nhiên.

4.Trà gừng điều trị chứng đau nửa đầu.

Nếu bạn thường xuyên uống trà gừng thì chứng đau nửa đầu của bạn hay thậm chí đau cả đầu cũng có thể chấm dứt. Thay vì phi ngay ra hiệu thuốc mua thuốc giảm đau để đánh lừa cảm giác thì bạn có thể uống một ly trà gừng mật ong. Nếu bạn bị đau đầu mãn tính thì bạn nên uống 3,4 ly trà gừng mật ong mỗi ngày, chứng đau đầu của bạn sẽ thuyên giảm rõ rệt.

5.Giảm bị chuột rút và những khó chịu khi tới kỳ kinh nguyệt
Những công dụng lợi hại của trà gừng 3
Gừng có khả năng làm giảm bớt sự khó chịu của hiện tượng chuột rút, buồn nôn hay khó chịu trong kỳ kinh nguyệt

Gừng có khả năng làm giảm bớt sự khó chịu của hiện tượng chuột rút, buồn nôn hay khó chịu trong kỳ kinh nguyệt. Uống trà gừng không chỉ làm giảm hiện tượng khó chịu trong kỳ kinh nguyệt mà còn có tác dụng chống ung thư buồng trứng.

6.Trà gừng giúp trị hôi miệng

Có lẻ hôi miệng là một trong những căn bệnh phổ biến nhiều người gặp phải, mặc dù hôi miệng không gây nguy hiểm, đau đớn đến thể xác nhưng mùi hôi khó chịu này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người bệnh. Chính mùi hôi khó chịu này khiến người bệnh cảm thấy mặc cảm, e ngại khi giao tiếp, hơi thở không thơm tho bạn bè, những người xung quanh ngại tiếp xúc,… Vậy bạn đã biết trà gừng có tác dụng trị chấm dứt căn bệnh hôi miệng này hay chưa? Trà gừng có công dụng tốt hơn hẳn bạc hà trong việc làm giảm chứng hôi miệng.
Từ thời cổ đại xa xưa con người đã biết dùng gừng cho mục đích chữa bệnh, ngày nay khoa học hiện đại cũng phát hiện thấy lợi ích này, đặc biệt là tác dụng ổn định mỡ máu (cholesterol), hạn chế nguy cơ liên kết tiểu cầu, làm giảm mỡ máu xấu LDL và làm tăng mỡ máu tốt (HDL), hạn chế mỡ hấp thụ vào thành ruột, tăng cường sức khoẻ cho máu, giúp loại bỏ những chất độc hại này, cuối cùng làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

7.Trà gừng giúp giảm viêm

Tác dụng giảm viêm nhiễm xương, hạn chế bệnh viêm khớp thông qua trình ức chế các enzyme và prostaglanding gây viêm, phát sinh đau ở những người mắc bệnh thấp khớp. Ngoài việc dùng gừng trực tiếp, có thể dùng dưới dạng dầu, kem bôi tại các vị trí khuỷu khớp bị đau nhức.
Hạn chế bệnh tiểu đường tuýp II
Những người có rủi ro mắc bệnh tiểu đường cao, như nhóm có tiền sử mắc bệnh, mắc bệnh chuyển hoá… nếu tăng cường ăn gừng hàng ngày, sử dụng trà gừng đều đặn sẽ hạn chế nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Lợi thế của gừng là ở hợp chất gingerol, nó kích thích làm tăng độ nhạy insulin và làm giảm lượng đường tích tụ trong máu.

8.Lợi thế giảm béo của gừng
Những công dụng lợi hại của trà gừng 4
Trà gừng giúp giảm béo

Gừng có chứa nhiều hợp chất hữu ích, tăng cường quá trình chuyển hoá của cơ thể, hạn chế hấp thụ mỡ và tích tụ mỡ trong cơ thể. Có thể sử dụng trà gừng với mật ong. Cách làm như sau, cho vài lát gừng pha cùng trà, sau khi trà ngấm có thể pha thêm một chút mật ong vào, mỗi ngày dùng 2-4 tách sẽ có tác dụng tích cực.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.